•  Email: bvmat@thuathienhue.gov.vn
  • |
  • Hotline:054.3935311
 

Tìm kiếm tin tức
ĐIỀU TRỊ BỆNH GLAUCOMA VÀ BÁN PHẦN SAU
Ngày cập nhật 18/11/2017

Ø  Glaucoma còn gọi bệnh cườm nước hay thiên đầu thống, là nguyên nhân gây mù thứ hai trên thế giới. Glaucoma thường được biết là do áp lực ở trong mắt tăng cao, gây chèn ép, thiếu máu nuôi dưỡng thị thần kinh làm cho thị thần kinh bị tổn thương không phục hồi và gây mù lòa. Bệnh diễn tiến thầm lặng, thần kinh thị giác khi đã tổn thương thì không thể phục hồi, cứu chữa, gây mù lòa vĩnh viễn. Bệnh được ví như “trẻ trộm thị lực âm thầm” nên việc kiểm tra mắt định kỳ để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng.

Những người có nguy cơ mắc glaucoma: Người trên 40 tuổi, bệnh nhân đái tháo đường, cao huyết áp, người cận thị nặng, viễn thị nặng, tiền căn gia đình có người mắc bệnh glaucoma, bệnh nhân có tiền căn chấn thương mắt trước đó…

Ø  Điều trị các bệnh của bán phần sau gồm: võng mạc, pha lê thể và hắc mạc.

Các bệnh thường gặp bao gồm:

·       Bong võng mạc

·       Bệnh thuộc về mạch máu: bệnh lý võng mạc tiểu đường, xuất huyết pha lê thể, tắc tĩnh mãch võng mạc

·       Bệnh lý hòang điểm: bệnh hắc võng mạc trung tâm thanh dịch, thóai hóa hòang điểm tuổi già, các bệnh bẩm sinh và mắc phải vùng hòang điểm.

·       Các lọai chấn thương liên quan đến bán phần sau

·       Các bệnh lý viêm: viêm màng bồ đào, viêm mủ nội nhãn

·       Và các bệnh võng mạc khác.

CÁC KỸ THUẬT VÀ QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ

Bệnh Viện Mắt Huế hiện đang triển khai nhiều phương pháp khoa học, kỹ thuật cao trong điều trị bệnh lý Glaucoma và bệnh lý bán phần sau. Trong đó:

·       Glaucoma có nhiều dạng nên phải chẩn đoán chính xác mới có phương pháp điều trị thích hợp như dùng thuốc, laser, phẫu thuật. Chỉ khi nào điều trị bằng thuốc và laser không hiệu quả thì biện pháp phẫu thuật mới được áp dụng.

Để xác định bệnh, bác sĩ sẽ khám thị thần kinh, đánh giá mức độ lõm gai, đo nhãn áp, soi góc tiền phòng, đo độ dày giác mạc, đo thị trường, chụp cắt lớp…

Trong điều trị bệnh lý Glôcôm, ngoài phương pháp kinh điển là Cắt bè củng giác mạc, Cắt bè củng giác mạc + áp chất chống chuyển hóa (Mitomycin C, 5FU)… Bệnh viện  còn thực hiện thường xuyên những kỹ thuật điều trị mới như: mổ phối hợp Phaco và cắt bè củng giác mạc, đặt van dẫn lưu trong những trường hợp cắt bè củng mạc nhiều lần thất bại, Glôcôm tân mạch,…

·       Đối với bệnh lý dịch kính – võng mạc, thực hiện các phương pháp phẫu thuật điều trị hiện đại như cắt dịch kính điều trị bong võng mạc, có hay không kèm theo bơm dầu Silicon nội nhãn, khí nở nội nhãn… Ngoài ra còn thực hiện tiêm thuốc anti-VEGF điều trị bệnh lý võng mạc nội khoa với các loại thuốc đang được sử dụng phổ biển tại Việt Nam và trên thế giới.

LƯU Ý SAU PHẪU THUẬT

·       Nghỉ ngơi tại nhà để mắt hồi phục

·       Hạn chế làm việc nặng và lái xe

·       Không đi bơi, không để nước vào mắt

·       Hạn chế động tác cúi đầu trong 2-3 tuần đầu.

·       Không điều khiển phương tiện giao thông sau ít nhất 1 tuần

·       Giữ vệ sinh sạch sẽ tránh nhiễm trùng mắt

·       Ngoài ra, bệnh nhân bong võng mạc  còn nên lưu ý về nguyên tắc sau khoảng 3 - 4 tuần, võng mạc đã có thể bắt đầu hoạt động lại bình thường. Nhưng nếu bệnh nhân ho, hắt hơi thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến độ bám của võng mạc. Do đó, bệnh nhân nên chú ý giữ sức khỏe. Đồng thời giữ vệ sinh mắt sạch sẽ và không để mắt điều tiết quá nhiều gây mỏi mệt.

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, liên tục trao đổi hợp tác quốc tế để cập nhật, ứng dụng những công nghệ và phương pháp điều trị hiện đại nhất trên thế giới.

Bác sĩ tham gia khóa học về Bán phần trước và điều trị Bệnh lý Glôcôm với sự tài trợ của Tổ chức Orbis Việt Nam. Được chuyên gia Nhật hàng đầu thế giới chuyển giao kỹ thuật về phẫu thuật điều trị bệnh lý Dịch kính – Võng mạc.

MÁY MÓC TRANG THIẾT BỊ

Khoa được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại như:

Máy đo thị trường HDT: giúp phát hiện sớm tổn thương trong bệnh glôcôm, là phương tiện rất hữu ích trong tầm soát bệnh glôcôm sớm trong cộng đồng, cũng như trong phát hiện, đánh giá mức độ tổn thương và theo dõi sự tiến triển của tổ thương thị trường do bệnh lý glôcôm gây ra.

Máy chụp cắt lớp võng mạc (OCT): kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại giúp đánh giá tình trạng lớp sợi thần kinh gai thị trong bệnh glôcôm cũng như giúp ích trong việc chẩn đoán và theo dõi điều trị các bệnh lý võng mạc

Máy Laser YAG: được sử dụng để laser bao sau ở những bệnh nhân đục bao sau sau mổ đục thủy tinh thể và laser cắt mống mắt chu biên trong phòng ngừa và điều trị bệnh lý glôcôm góc đóng nguyên phát.

Máy Laser quang đông võng mạc: sử dụng trong điều trị các bệnh lý võng mạc nội khoa như bệnh lý võng mạc đái tháo đường, tắc tĩnh mạch trung tâm võng mạc…

Cơ sở vật chất khang trang, phòng bệnh thoáng mát, sạch sẽ đầy đủ tiện nghi. Khoa luôn đi đầu trong việc tiếp nhận, phát hiện chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời và quản lý tất cả những bệnh nhân liên quan đến bệnh lý Glôcôm và bệnh lý Dịch kính – Võng mạc

CHI PHÍ PHẪU THUẬT:

Ø  Đối với Glaucoma: Tối đa 3 - 5 triệu đồng (không có BHYT).

Ø  Đối với Dịch kính – Võng mạc: Từ 10 - 15 triệu đồng (không có BHYT)

Với người bệnh có BHYT sẽ được chi trả theo quyền lợi phần trăm của BHYT được hưởng. (Lưu ý: Chi phí trên chỉ mang tính chất ước tính).

Bài viết khác
Xem tin theo ngày  
Hỏi đáp
Em hãy bị đau mắt khi ra ngoài trời nắng em muốn vào bện viện mình để khám vậy cho em hỏi bện viện mình mở cửa lúc máy giờ ạ.
cho e hỏi bv thanh toán phí khám và phẫu thuật bằng hình thức KHÔNG TIỀN MẶT được không ạ?
Xin được hỏi bệnh vẩn đục dịch kính và bong dịch kính của người trung niên có điều trị được không? Xin cám ơn nhiều.
Thống kê truy cập
Truy cập trong tuần 5.602
Truy cập trong tháng 95.915
Truy cập trong năm 176.002
Truy cập tổng 974.592
Truy cập hiện tại 27
Kết nối với chúng tôi

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Lien Ket chay
  • Bộ Y Tế
  • Orbis
  • Sở y tế
  • Anphu
  • byt
  • orbis1
  • syt
  • Tỉnh TTH