•  Email: bvmat@thuathienhue.gov.vn
  • |
  • Hotline:054.3935311
 

Tìm kiếm tin tức
KHOA LÁC NHÃN NHI – NHÃN KHOA THẦN KINH
Ngày cập nhật 16/10/2017

Liên hệ:               0234. 3935 311 (Nhánh 804).
Địa chỉ:                Tòa nhà 2 - Bệnh Viện mắt Huế, Vỹ Dạ7
Trưởng khoa:      ThS BS Hồ Hoàng Phương Thảo
Phó khoa:            BS CKI Nguyễn Thị Hòa
Điều dưỡng trưởng: CN Dương Thị Mèn

Khác với các bệnh mắt người lớn, bệnh mắt trẻ em thường là bệnh bẩm sinh đòi hỏi các bác sĩ phải được đào tạo chuyên sâu để phát hiện và điều trị, đòi hỏi các trang thiết bị đặc thù, và đặc biệt là yêu cầu gây mê trong phẫu thuật mắt trẻ em. Hiện ở Việt nam chỉ có một số rất ít các đơn vị có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em chuyên sâu như Bệnh Viện Mắt Trung ương, bệnh Viện mắt TP Hồ Chí Minh, Bệnh Viện Mắt Huế . Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Mắt Trẻ em có chất lượng cho trẻ em trong khu vực.

Chúng tôi làm tất cả để bảo toàn thị lực cho trẻ,  giúp trẻ có tương lai tươi sáng !

CÁC DỊCH VỤ

Khoa Lác Nhãn Nhi khám và điều trị tất cả các bệnh mắt cho trẻ em dưới 16 tuổi bao gồm:

ü  Khám và điều trị các bệnh lí đục thủy tinh thể bẩm sinh, lác/lé, sụp mi trẻ em, glaucoma trẻ em, tắc lệ đạo, chấn thương mắt ở trẻ em

ü  Điều trị và theo dõi lâu dài các trường hợp lé cơ năng, lé liệt, rung giật nhãn cầu, nhược thị

ü  Đo khúc xạ bằng máy tự động, đo độ loạn thị giác mạc , điều trị song thị, chỉnh kính , điều trị nhược thị

ü  Tư vấn các biện pháp bảo vệ mắt .

 

Ngoài ra, Khoa Lác-Nhãn nhi còn đảm nhiệm chức năng đào tạo cho nhân viên y tế cơ sở trong khu vực để khám sàng lọc, phát hiện, và chuyển tuyến các ca bệnh mắt trẻ em tại cộng đồng. 

 

Hiện tại bệnh viện đang có chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trong khuôn khổ chương trình hợp tác với tổ chức Orbis quốc tế.   

CÁN BỘ CỦA KHOA

Hạt nhân của khoa Lác Nhãn Nhi là nhóm cán bộ chăm sóc mắt trẻ em bao gồm bác sĩ chuyên khoa Nhãn Nhi, điều dưỡng Nhãn Nhi, Kỹ Thuật Viên khúc xạ và Chỉnh Thị.

Nhóm cán bộ chăm sóc mắt trẻ em được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, thường xuyên được kèm cặp chuyên môn bởi các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới của tổ chức Orbis. 

  • Trưởng khoa: Ths.Bs Hồ Hoàng Phương Thảo là phẫu thuật viên chính trong phẫu thuật mắt trẻ em, đặc biệt là lác/lé. Bác sĩ Thảo đã tham gia chương trình đào tạo chuyên khoa mắt trẻ em và Phaco mắt trẻ em từ 2011 đến 2012 tại Trung Tâm Mắt Chittagon - Bangladesh một trong những trung tâm đào tạo bác sĩ nhãn khoa được WHO công nhận.
  • Phó khoa: BS.CKI Nguyễn Thị Hòa phẫu thuật viên chính trong phẫu thuật mắt trẻ em, đặc biệt là sụp mi. BS Hòa đã từng được đào tạo bởi chuyên gia hàng đầu thế giới về mắt trẻ em, cập nhật kiến thức từ các đợt Bệnh viện Bay và tham gia nhiều khóa học chuyên sâu.
  • Kỹ thuật viên Lê văn Hòa đảm nhiệm việc đo khúc xạ , chỉnh kính và điều trị nhược thị cho các bệnh nhân mắc tật khúc xạ người lớn và trẻ em. KTV Hòa tham gia các khóa học về khúc xạ tại Ấn độ, Thái Lan, và Bangladesh. Hiện tại, KTV Hòa cũng chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị khúc xạ thuộc Trung Tâm Y tế các huyện thuộc dự án.
  • Điều dưỡng trưởng Dương Thị Mèn chịu trách nhiệm chăm sóc và tư vấn bệnh nhân trẻ em. Chị Mèn đã tham gia các khóa tập huấn về kỹ năng làm việc với trẻ em.

CƠ SỞ VẬT CHẤT TRANG THIẾT BỊ

Khoa Lác Nhãn nhi được xây dựng tách biệt khỏi khu khám bệnh chung, được thiết kế và trang trí thân thiện, an toàn cho trẻ, nhằm giảm bớt sự lo lắng của trẻ khi đến khám tại bệnh viện, và có chỗ cho trẻ vui chơi trong lúc chờ khám.  

Các em đến với Bệnh viện mắt Huế coi nơi đây như là một "lãnh thổ" của mình, và thoải mái trở lại viện tái khám cho những lần tiếp theo. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị các bệnh mắt trẻ em đòi hỏi phải được theo dõi lâu dài.

Khoa Lác Nhãn Nhi được trang bị các thiết bị chuyên dụng như máy đo khúc xạ tự động, máy đo công suất kính, thử thị lực bằng bảng chiếu, vv phù hợp với chuẩn mực quốc tế.

Bài viết khác
Xem tin theo ngày  
Hỏi đáp
Em hãy bị đau mắt khi ra ngoài trời nắng em muốn vào bện viện mình để khám vậy cho em hỏi bện viện mình mở cửa lúc máy giờ ạ.
cho e hỏi bv thanh toán phí khám và phẫu thuật bằng hình thức KHÔNG TIỀN MẶT được không ạ?
Xin được hỏi bệnh vẩn đục dịch kính và bong dịch kính của người trung niên có điều trị được không? Xin cám ơn nhiều.
Thống kê truy cập
Truy cập trong tuần 17.295
Truy cập trong tháng 7.110
Truy cập trong năm 187.695
Truy cập tổng 986.285
Truy cập hiện tại 36
Kết nối với chúng tôi

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Lien Ket chay
  • Bộ Y Tế
  • Orbis
  • Sở y tế
  • Anphu
  • byt
  • orbis1
  • syt
  • Tỉnh TTH