•  Email: bvmat@thuathienhue.gov.vn
  • |
  • Hotline:054.3935311
 

Tìm kiếm tin tức
Nữ bác sĩ bản lĩnh trong cuộc chiến chống mù lòa
Ngày cập nhật 12/03/2021

Trong “Tuần lễ Glocom thế giới 2021”, Bệnh viện Mắt Huế tự hào khi được chia sẻ về một nữ bác sĩ, cùng hành trình nỗ lực trở thành bác sĩ chuyên khoa Glocom với tâm niệm “Mang lại niềm hy vọng dù nhỏ nhất cho những bệnh nhân glocom” tại quê hương mình.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc được chuyên gia Bệnh viện Bay hướng dẫn, đào tạo.

Ở một thành phố nhỏ như Huế, không có nhiều bác sĩ nhãn khoa chuyên về chăm sóc bệnh tăng nhãn áp (glocom). Trong khi đó, bệnh glocom là nguyên nhân đứng thứ hai gây mù lòa trên thế giới. Việc lựa chọn và theo đuổi chuyên khoa Glocom của BS.Trúc là một quyết định hiếm gặp, xuất phát từ mong muốn giúp đỡ nhiều hơn cho những bệnh nhân mắc bệnh glocom tại quê nhà không có điều kiện điều trị ở những thành phố lớn.

Từ năm 2014, BS.Trúc bắt đầu sứ mệnh trong cuộc chiến phòng chống mù lòa tại Bệnh viện Mắt Huế. Với nỗ lực không ngừng học tập, cập nhật kiến thức chuyên môn, trải qua nhiều khóa học trong và ngoài nước, được đào tạo chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành.

Năm 2015, Bs.Trúc lần đầu tiên tham gia chương trình đào tạo thực hành lâm sàng tại chương trình Bệnh viện Bay Orbis duy nhất trên thế giới. Năm 2019, Bệnh viện Bay trở lại, Bs.Trúc tiếp tục được nâng cao năng lực và đào tạo chuyên môn từ Tiến sĩ Lee Alward, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh tăng nhãn áp. Sau mỗi chương trình đào tạo, những quy trình, kỹ thuật phức tạp được Bs.Trúc tiếp cận và tự tin triển khai mang lại hiệu quả điều trị tối đa cho những bệnh nhân glocom tại Bệnh viện Mắt Huế.

Bác sĩ Trúc cùng các chuyên gia tại chương trình Bệnh viện bay 2019 tại Huế.

Ngoài việc được đào tạo trực tiếp, BS.Trúc còn tận dụng các phương pháp cập nhật kiến thức tiên tiến khác, thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến hiện đại nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn với tinh thần cầu tiến của mình. Chính bằng cách tiếp cận chủ động này, bác sĩ Trúc đã có thể tận dụng tối đa kinh nghiệm và đưa ra kế hoạch điều trị hiệu quả và chính xác hơn cho từng bệnh nhân.

Đặc biệt, BS.Trúc được các chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực Glocom của Tổ chức Orbis đánh giá là một nữ bác sĩ trẻ tiềm năng, bản lĩnh trong cuộc chiến phòng chống mù lòa tại Việt Nam.

Sự tận tâm cùng với những cố gắng không ngừng nghỉ trong sứ mệnh bảo vệ ánh sáng của bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc hy vọng rằng sẽ mang lại nhiều hơn nữa cơ hội điều trị cho bệnh nhân glocom, không những trong điều trị mà còn tầm soát, phát hiện sớm căn bệnh nguy hiểm này.

======================================

Nguồn: Orbis.org (https://bitly.com.vn/cedvbu)
Biên tập: Bệnh viện Mắt Huế.

Bài viết khác
Xem tin theo ngày  
Hỏi đáp
Em hãy bị đau mắt khi ra ngoài trời nắng em muốn vào bện viện mình để khám vậy cho em hỏi bện viện mình mở cửa lúc máy giờ ạ.
cho e hỏi bv thanh toán phí khám và phẫu thuật bằng hình thức KHÔNG TIỀN MẶT được không ạ?
Xin được hỏi bệnh vẩn đục dịch kính và bong dịch kính của người trung niên có điều trị được không? Xin cám ơn nhiều.
Thống kê truy cập
Truy cập trong tuần 8.347
Truy cập trong tháng 98.660
Truy cập trong năm 178.747
Truy cập tổng 977.337
Truy cập hiện tại 85
Kết nối với chúng tôi

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Lien Ket chay
  • Bộ Y Tế
  • Orbis
  • Sở y tế
  • Anphu
  • byt
  • orbis1
  • syt
  • Tỉnh TTH